TERRY – NGƯỜI VIẾT LỊCH SỬ Ở STAMFORD BRIDGE


Người đội trưởng, người anh cả và là huyền thoại sống của câu lạc bộ, tất cả đã khiến hình ảnh John Terry khắc sâu trong tim của mọi True Blues trên toàn thế giới và rõ ràng thủ quân Chelsea xứng đáng được tưởng thưởng với những cống hiến trong suốt 16 năm qua.
Terry hiện chính là cầu thủ có nhiều kinh nghiệm nhất trong một đội hình trẻ trung của Chelsea. Từ Rainieri cho tới Jose Mourinho và Carlo Ancelotti, “số 26” luôn chiếm một vai trò hết sức quan trọng trong cách vận hành đội hình của các đời huấn luyện viên. Anh luôn là chỗ dựa vững chắc trước khung thành đội nhà,luôn ra sân với tinh thần của một chiến binh. Anh sẵn sàng làm mọi thứ vì Chelsea, anh luôn cắt bóng, xoạt bóng một cách chính xác,không ngại va chạm, tích cực tham gia tấn công và luôn là chỗ dựa vực dậy tinh thần đồng đội. Hình ảnh anh đổ gục trong trận chung kết Cúp liên đoàn với Arsenal năm nào sẽ luôn là một biểu tượng về lòng quả cảm của một con người tận tụy, một John Terry của riêng Chelsea.



Đời cầu thủ luôn chứng kiến bao thăng trầm biến chuyển và Terry cũng không ngoại lệ. Bên cạnh những vinh quang là nỗi lòng của người đội trưởng luôn đau đáu trước những sai lầm, những cú trượt chân và cả nỗi ám ảnh Cúp châu Âu Đã từng có thời điểm các cổ động viên tức giận anh, báo chí đồng loạt chỉ trích anh song với một nghị lực lớn lao, anh đã đứng dậy sau thất bại, tiếp tục dẫn dắt Chelsea đi đến những thành công và đập tan những định kiến về con người mình bằng một phong độ xuất sắc trên sân. Đó rõ ràng là phẩm chất của một con người vĩ đại bởi không có một tài năng vĩ đạo nào thiếu đi được ý chí mạnh mẽ trước mọi khó khăn, giông tố của cuộc đời.

Mourinho đã khôn ngoan khi giữ Terry ở lại Stamford Bridge. Đây không phải là một quyết định thiên về tình cảm của huấn luyện viên người Bồ bởi Chelsea hiện tại vẫn rất cần mẫu cầu thủ như Terry. Ở cái tuổi 34, có thể Terry sẽ không thể gánh vác hàng phòng ngự Chelsea trong suốt mùa giải song kinh nghiệm của anh vẫn là một tài sản lớn cho câu lạc bộ. Không còn nhiều những pha bóng mang tính sức mạnh mà lối chơi phán đoán đã xuất hiện nhiều hơn.Và niềm tin của Mourinho dành cho Terry thật chính xác khi rất nhiều lần ở mùa giải năm nay, Terry, bằng kinh nghiệm, đã nhiều lần giải nguy cho khung thành của Peter Cech mùa giải năm nay. Không ai có thể phủ nhận tiềm năng của Kurt Zouma, Tomas Kalas và tài năng của David Luiz, Gary Cahill song để đạt đến đẳng cấp hàng đầu thế giới, họ cần một người dẫn dắt, hướng dẫn và không ai khác thích hợp với vai trò này hơn John Terry.


Chelsea đã và đang trải qua giai đoạn chuyển giao đầy khó khăn và biến động. Trong tương lai không xa, những cầu thủ với tài năng và sự trẻ trung sẽ viết tiếp một chương mới trong lịch sử của đội chủ sân Stamford Bridge nhưng để làm được điều đó cần phải có những chiếc cầu nối tại Stamford. Những Terry, Lampard, Ashley Cole hay Peter Cech sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng dòng máu xanh luôn chảy ở Tây London, dìu dắt những măng non của câu lạc bộ đến với những chân trời vinh quang.
Không có Terry, Chelsea vẫn sẽ nổi tiếng về một hàng thủ chắc chắn với một phong cách đầy cá tính, nhưng khoảng cách giữa một Chelsea có Terry và không Terry sẽ là cả một biển trời mênh mông.

Cạp Cạp - talkBongda.com
Share this post :

Đăng nhận xét

Test Sidebar

New
 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Xem bóng đá trực tuyến, xem clip highlight - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger